Trường Mầm Non Pandakids - Phan Kế Bính

thuộc Trường Mầm Non Pandakids, Quận 1

Cảnh báo nguy cơ giảm thị lực trẻ nhỏ ở trường mầm non tư thục quận 1

Rất nhiều trẻ đến trường mầm non tư thục quận 1 đã phải mang đôi kính dày cộm, đây như là hồi chuông cảnh báo tình trạng suy giảm thị lực ở trẻ nhỏ ngày càng phổ biến hiện nay.
gửi lên 29/11/2018 viết bởi An Trinh Nguyễn

Rất nhiều trẻ đến trường mầm non tư thục quận 1 đã phải mang đôi kính dày cộm, đây như là hồi chuông cảnh báo tình trạng suy giảm thị lực ở trẻ nhỏ ngày càng phổ biến hiện nay.

Rất nhiều trẻ nhỏ đến trường mầm non ở quận 1 có những dấu hiệu của tình trạng suy giảm thị lực như thường xuyên dụi mắt ngay cả khi không buồn ngủ, nhạy cảm với ánh sáng, nheo mắt khi nhìn vật ở xa, bé ngại tham gia các hoạt động liên quan tới nhìn như tô màu, đoán vật, …

Cảnh báo nguy cơ giảm thị lực trẻ nhỏ ở trường mầm non tư thục quận 1

Bên cạnh đó, bác sĩ ở các bệnh viện nhi cũng phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng suy giảm thị lực ở trẻ tuổi mầm non, mẫu giáo hiện nay. Nên có thể nói vấn đề này ngày càng phổ biến và cần sự chung sức của cả cộng đồng.

Dưới đây trường mầm non tư thục quận 1 Pandakids xin chia sẻ một số lý do khiến trẻ bị suy giảm thị lực sớm để các bậc phụ huynh có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Trẻ giảm thị lực do smartphone

Ngày nay chiếc smartphone đã trở nên khá phổ biến bởi chi phí của nó không quá cao để ai cũng có thể sở hữu được. Những màu sắc lấp lánh, game, video hấp dẫn trên smartphone có sức hút cực kỳ mạnh đối với trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, mầm non. Nhiều ông bố, bà mẹ do bận rộn với công việc không có thời gian dành cho con và họ thường đưa smartphone để con chơi từ vài chục phút đến vài tiếng đồng hồ, thậm chí không quan tâm con mình xem gì. Như mọi người biết, màn hình smartphone với những ánh sáng xanh sẽ gây hại cho mắt bé, bên cạnh đó lúc xem mắt bé điều tiết quá mức nên nếu cho xem liên tục thì sớm muộn gì thị lực của trẻ sẽ bị giảm.

Cảnh báo nguy cơ giảm thị lực trẻ nhỏ ở trường mầm non tư thục quận 1

Chúng tôi đã từng thấy nhiều bé do sợ thấy bố mẹ mọi người nhìn thấy mình chơi điện thoại nên lén lấy smartphone, ipad rồi trốn vào một góc tối để xem, nhiều bố mẹ không để ý nên không phát hiện ra. Điều này cực kỳ tai hại, trẻ xem điện thoại trong môi trường thiếu ánh sáng thế này sẽ gây hại cho đôi mắt rất nhiều và thị lực nhanh chóng bị suy giảm. Đi khảo sát thực tế một vòng, trường mầm non quận 1 Pandakids nhận ra một sự thật đáng buồn, Đó chính là khi cho bé ăn, các ông bố, bà mẹ cũng dùng smartphone để dụ con chịu ăn. Tình trạng phụ thuộc vào smartphone ngày càng nhiều và khiến cho số lượng trẻ bị nhược thị ngay từ nhỏ ngày càng tăng.

Ô nhiễm môi trường gánh nặng cho đôi mắt

Theo như tìm hiểu của trường mầm non tư thục quận 1 một trong số những nguyên nhân gây suy giảm thị lực ở trẻ nhỏ đó là tình trạng ô nhiễm môi trường sống hiện nay. Mỗi ngày bé ra đường, mắt phải hứng chịu rất nhiều các loại khói bụi, rác thải. Nếu không chú ý vệ sinh cho bé thật tốt thì khả năng ảnh hưởng xấu đến mắt, gây nên tình trạng viêm nhiễm, làm suy giảm thị lực ở trẻ là điều khó có thể tránh khỏi.

Cảnh báo nguy cơ giảm thị lực trẻ nhỏ ở trường mầm non tư thục quận 1

Suy giảm thị lực ảnh hưởng rất lớn đến học tập, tham gia hoạt động ở trường của bé. Như khi tham gia hoạt động tại trường mầm non quận 1 Pandakids, cô chỉ vào vật để bé đọc tên thì những bé gặp vấn đề về mắt sẽ không nhìn rõ và không đọc đúng sau đó con trở nên rụt rè, không theo kịp được các bạn trong lớp và kém tự tin. Nếu bé phải làm bạn với đôi mắt kiếng ngay từ nhỏ sẽ có nhiều bất tiện trong sinh hoạt, học tập, vui chơi dần dần khiến bé trở nên ì và lười vận động ảnh hưởng đến sự phát triển sau này.

Đặc biệt, nếu suy giảm thị lực của bé ở lứa tuổi mầm non, mẫu giáo không được điều trị thì có thể dẫn đến nhược thị và lâu dần sẽ dẫn đến mù lòa ở trẻ, nên các bậc phụ huynh không nên chủ quan hãy chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của con mình ngay từ nhỏ.

Trường mầm non tư thục quận 1 Pandakids mong rằng các bậc phụ huynh hiểu được tầm quan trọng đôi mắt của trẻ để có thể kết hợp với nhà trường bảo vệ đôi mắt của trẻ một cách tốt nhất. Hãy cho bé biết tác hại của việc sử dụng smartphone, hướng dẫn bé vệ sinh cá nhân đúng cách… cũng như có chế độ dinh dưỡng phù hợp, luôn chú ý bổ sung những thực phẩm tốt cho mắt.

Bình luận về bài viết