Trường mầm non quốc tế Apple Tree Montessori Pre-School - Cơ sở Long Biên

thuộc Trường mầm non quốc tế Apple Tree Montessori Pre-School, Quận Long Biên
Đề xuất chỉnh sửa

Giới thiệu về Trường mầm non quốc tế Apple Tree Montessori Pre-School - Cơ sở Long Biên

Tổng quan

Apple Tree Montessori Pre-School - Long Biên ra đời xuất phát từ trái tim của một người mẹ với mong muốn đem lại một môi trường tốt nhất cho con của mình. Là cha mẹ, là những nhà giáo dục, chúng tôi hiểu rằng nuôi dạy một đứa trẻ chưa bao giờ là việc dễ dàng, bởi không chỉ bằng bản năng hay kinh nghiệm mà còn cần phải có những phương pháp cụ thể và hợp lý.

Vì vậy Apple Tree Montessori Pre-School - Long Biên phát triển hướng đến môi trường giáo dục mầm non thân thiện, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ với phương pháp Montessori của hệ thống giáo dục mầm non chuẩn Quốc tế. Từ đây, trẻ sẽ được phát triển toàn diện về tư duy, nhân cách, cá tính bản thân một cách tối đa thông qua các hoạt động.

Khi đến với trường Apple Tree Montessori Pre-School - Long Biên các con sẽ được yêu thương và tôn trọng. Tại đây, các con sẽ trở thành người “tự học hỏi”, năng động, tự tin và sáng tạo. Ngày ngày chúng tôi nuôi trẻ với trái tim của người mẹ, người cha và dạy trẻ thep phương pháp của những chuyên gia. Đội ngũ giáo viên Apple Tree Montessori Pre-School - Long Biên làm việc với đam mê và khát khao xây dựng cho học sinh một tâm hồn đẹp với nhưng phẩm chất tốt, bồi đắp những kiến thức phong phú dựa trên quan điểm coi trọng sự đa dạng về trí tuệ ở mỗi học sinh, lấy trẻ làm trung tâm và cho các con tự trải nghiệm để tiếp cận tri thức một cách tốt nhất.

Chi tiết

  • Loại hình trường: Trường quốc tế
  • Nhận trẻ từ: 12 tháng - 48 tháng
  • Học phí: 4.500.000 đ - 6.000.000 đ
  • Số bé cần tuyển: 13
  • Điện thoại: (097) 997-3300
  • Địa chỉ: Số 23/332 Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Chỉ đường: Xem bản đồ

Ghi chú

Lớp 0-3: 5 bé

Lớp 3-6: 8 bé

Cơ sở vật chất

Bể bơiBể bơi
Sân chơi ngoài trờiSân chơi ngoài trời
Sân chơi trong nhàSân chơi trong nhà
Thư việnThư viện
Xem camera trực tuyếnXem camera trực tuyến

Ghi chú

Cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, Giáo cụ chuẩn Montessori theo chuẩn của hiệp hội AMI nhập khẩu từ Ấn Độ. Đồ chơi vận động giúp phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ như thang leo, cầu trượt. Ngoài ra trường còn có thêm các bộ môn nghệ thuật như múa, piano...

Dịch vụ

Ăn sángĂn sáng
Đón muộnĐón muộn
Trông thứ bảyTrông thứ bảy
Xe buýt đưa đónXe buýt đưa đón

Thông tin chi tiết

Đội ngũ lãnh đạo

Ban giám hiệu và chuyên gia cố vấn của nhà trường đều được đào tạo và cấp bằng bởi hiệp hội Montessori chuẩn hệ AMI

Phương pháp giáo dục

TRIẾT LÝ VÀ PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI

Trong khi phần đông các nhà giáo dục lớn đều thiên về lý thuyết, Maria Montessori là người dành cả cuộc đời cho công việc giảng dạy trẻ em. Không dựa trên các nghiên cứu bài bản, các ý tưởng của bà xuất phát trong quá trình làm việc với trẻ em, và được thực tế kiểm chứng mức độ đúng đắn. Hãy xem cách làm của bà.

1. Xây dựng môi trường

Trẻ học ngôn ngữ và các kỹ năng quan trọng cơ bản của cuộc sống thông qua tiếp nhận một cách vô thức từ môi trường xung quanh, do đó tạo ra một môi trường học tập tốt cho trẻ là ưu tiên số một của phương pháp này. “Môi trường” ở đây, theo Montessori, không chỉ bao gồm vùng không gian mà trẻ sử dụng, nội thất phòng học, đồ chơi; mà còn là những giáo viên, nhân viên nhà trường và các trẻ khác mà trẻ được tiếp xúc hàng ngày. Do đó, bà chuẩn bị tất cả mọi thứ có thể để mang lại môi trường tốt nhất cho trẻ.

Lớp học Montessori trông thực sự giống ngôi nhà của bảy chú lùn trong truyện cổ tích. Ở đó có những chiếc bàn, ghế, đĩa bát v.v bé xinh vừa với trẻ em. Tất cả nhằm xây dựng một môi trường thoải mái nhất cho trẻ nhằm giúp trẻ tiếp thu kiến thức tốt nhất. Không chỉ có nội thất kích thước trẻ em, trong lớp học Montessori, chúng ta bắt gặp những đồ gia dụng thực sự với kích thước này. Thay vì những con dao nhựa, trẻ được học cách sử dụng những con dao lưỡi sắc mà không gây thương tích cho mình và những người xung quanh. Montessori quan niệm những con dao, cái kéo, lò nướng … thu nhỏ này giúp trẻ học được những kỹ năng thực sự cần thiết và cả ý thức về an toàn.

Tất cả các vật dụng trong lớp đều có một vị trí cố định ở dưới thấp, vừa tầm tay với của trẻ. Bất cứ khi trẻ cần cái gì, trẻ đều biết chính xác vật đó đang ở đâu và sau khi sử dụng xong rồi thì bé phải cất lại chỗ nào. Sự sắp xếp này tạo điều kiện cho trẻ thực hiện một hoạt động được liên tục cho tới khi ý tưởng của bé hoàn thành. Thử tưởng tượng trẻ muốn làm một cô nàng búp bê giấy, mà không thể tìm được kéo ở đâu, hồ dán chỗ nào, và liên tục phải chạy ra nhờ cô giáo lấy hộ khi thì cuộn chỉ, khi thì hộp sáp màu tận tít trên cao. Đến lúc tìm được hết những thứ cần thiết, có khi ý tưởng về một cô búp bê biết chơi bóng đá đã bay vèo qua cửa sổ mất rồi.

Với Montessori, việc giáo viên biết cách tạo dựng môi trường lớp học luôn đẹp và ngăn nắp cũng quan trọng như biết cách chăm sóc trẻ khỏe mạnh vậy. Bà đòi hỏi giáo viên hình dung chi tiết khi trẻ đến lớp, hình ảnh và âm thanh đầu tiên các bé ghi nhận là gì, không khí lớp học có thoáng đãng không, có hoa tươi hay không v.v. Đây chính là những hành động cụ thể của giáo viên để giáo dục cảm giác cho trẻ.

Ngoài ra, để tăng cường sự gắn bó của trẻ với “cộng đồng nhỏ” của mình, một lớp học sẽ bao gồm nhiều nhóm trẻ khác độ tuổi. Điều này khiến trẻ có thể học hỏi từ bạn bè, từ các trẻ lớn hơn. Cách bố trí lớp học như vậy cũng khiến trẻ được tiếp xúc lâu dài với một vài giáo viên trong suốt những năm học trong trường. Giáo viên, do đó có thời gian tìm hiểu rõ điểm mạnh yếu và cách học của từng trẻ đồng thời xây dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa phụ huynh, giáo viên và học sinh.

2. Tự lập và tập trung

Montessori cho rằng trẻ em cần và muốn được tự mình lo lấy các việc cá nhân. Người lớn chúng ta đang “phục vụ” trẻ em quá nhiều, trong khi nên nhớ rằng nếu trẻ không được làm cái gì, chúng sẽ không biết làm cái ấy. Tại sao trẻ không được tập dọn đồ ăn cho bản thân mình chỉ vì nỗi sợ của người lớn là chúng sẽ đánh đổ bát đĩa? Với niềm tin trên, Montessori khuyến khích giáo viên tạo cơ hội cho trẻ được làm mọi thứ trong khả năng, đồng thời cũng giao trách nhiệm cho các cô bé cậu bé giữ gìn lớp học luôn sạch sẽ và gọn gàng như vốn có.

Để phát triển năng lực tư duy, rèn luyên kỹ năng làm việc và quản lý công việc của trẻ, Montessori dành cho trẻ những khoảng thời gian mở để thực hiện các “dự án” của mình. Dựa trên quan sát, bà đưa ra kết luận rằng, trẻ em thể hiện sự tập trung cao độ khi được tự do khám phá vô số những điều thú vị xung quanh. Do đó các giáo viên Montessori cho phép trẻ tự chọn công việc mà chúng sẽ làm, tự quyết định cách làm và thời gian hoàn tất. Như vậy, học sinh thì được tự do tìm hiểu và trải nghiệm trong khi giáo viên có thời gian để quan sát và giúp đỡ trẻ khi cần. Giáo viên không yêu cầu trẻ bỏ dở công việc của chúng, trừ khi thực sự cần thiết.

3. Quan sát học sinh

Tiến sĩ Montessori cho rằng không có ai là không có khả năng học tập. Nếu trẻ không học được, có nghĩa là người lớn chưa lắng nghe trẻ đủ cẩn thận, hoặc là chưa quan sát trẻ đủ kỹ càng. Với cách thiết kế lớp học trong đó học sinh tự làm các công việc phục vụ bản thân và tự làm chủ quá trình học tập như trên đã trình bày, các giáo viên hoàn toàn có đủ thời gian để tìm hiểu nhu cầu và phương pháp học thích hợp cho trẻ.

4. Bộ trò chơi phát triển năng lực

Montessori phát triển bộ giáo cụ để phát triển năm lĩnh vực: giác quan, kỹ năng cuộc sống, ngôn ngữ, toán, địa lý và văn hóa. Bộ giáo cụ này bao gồm 134 trò chơi khác nhau dành cho trẻ. Các trò chơi này được thiết kế để trẻ tự chơi và tự kiểm chứng kết quả công việc của mình (ví dụ bộ xếp hình bản đồ thế giới, nếu các mảnh ghép sẽ chưa khớp lại được với nhau, trẻ tự biết là mình chưa xếp đúng). Giáo viên được đào tạo để hiểu rõ ý nghĩa của mỗi trò chơi, quy trình và cách giải thích cho trẻ. Trong giờ học, trẻ tự lựa chọn trò chơi cho mình – mỗi trò nhằm phát triển một hay một vài trong số năm lĩnh vực trên. Nếu trẻ gặp khó khăn, giáo viên sẽ đưa ra chỉ dẫn hợp lý cho trẻ.

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên, trợ tá của hệ thống mầm non Apple Tree đều có bằng đại cao đẳng chính quy trở lên và đều được đào tạo, có chứng chỉ giáo viên, chứng chỉ trợ tá Montessori quốc tế.

Chế độ dinh dưỡng

Nguồn thực phẩm chính của nhà trường được cung cấp bởi cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn số 1 Đổng Xuyên cung cấp

Trường mầm non quốc tế Apple Tree Montessori Pre-School - Cơ sở Long Biên
Cơ sở giáo dục
Trường mầm non quốc tế Apple Tree Montessori Pre-School - Cơ sở Long Biên
Quận
Quận Long Biên
Địa chỉ
Số 23/332 Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Hà Nội
Chỉ đường
Bên cạnh Hồ quận ủy xanh mát của quận Long Biên Sử dụng Google Maps

Bình luận