Những ý tưởng Marketing hoàn hảo cho trường mầm non dịp cuối năm

Người Việt ngày càng quan tâm hơn đến môi trường giáo dục và sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để đầu tư vào việc học. Nhu cầu thực tế này đã đẩy mạnh làn sóng đầu tư của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vào thị trường giáo dục và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt.  Ngành giáo dục mầm non cũng không ngoại lệ, để phát triển được trong môi trường khắc nghiệt đó, bạn cần có những ý tưởng Marketing chất lượng và hiệu quả.

Kiddi.vn xin gửi tới 6 ý tưởng Marketing hoàn hảo cho trường mầm non của bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Luôn cập nhật hình ảnh thực tế

Một hình ảnh thực tế luôn có sức thuyết phục phụ huynh mạnh mẽ.

Trường mầm non thường xuyên ghi lại hình ảnh của các sự kiện, hoạt động, tiết học thường ngày và công tác chuẩn bị cho những tiết học ấy. Những thông tin này có thể đăng tải trên website hoặc trang fanpage Facebook của trường. Các hình ảnh, video thực tế về tiết học, buổi ngoại khóa, cuộc thi,... sẽ giúp phụ huynh có cái nhìn tổng quan về trường cũng như những giá trị mà học sinh có thể nhận được khi học tập tại hệ thống trường của bạn.

Bên cạnh đó, nếu hệ thống trường của bạn có cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên đẹp với nhiều góc chụp lý tưởng. Hãy biết tận dụng và tạo ra những bức hình thật vui vẻ, gần gũi giữa học sinh và giáo viên. Những hình ảnh này sẽ khiến phụ huynh thêm yêu quý trường của bạn. 

Đề xuất mới về điều kiện cho phép trường mầm non hoạt động giáo dục

2. Tổ chức cuộc thi, câu đố tương tác

Tổ chức trò chơi, cuộc thi, câu đố tương tác phù hợp với rất nhiều lĩnh vực khác nhau và đặc biệt là hiệu quả trong ngành mầm non. Trường có thể đưa ra một minigame trên facebook để tăng tương tác cho Fanpage của mình với các chủ đề liên quan đến học tập. Ví dụ các trường có thể tổ chức cuộc thi ảnh, chia sẻ câu chuyện từ các nhân,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức cuộc thi để nâng cao kiến thức cho các lớp. Một cuộc thi Rung chuông vàng với giải thưởng là quà tặng cho các lớp là gợi ý tuyệt vời để trường tạo ra niềm vui cho group phụ huynh cũng như tạo ra thi đua nhỏ cho các lớp.

CON ĐÃ 'LÀM BẠN' VỚI TIẾNG ANH QUA NHỮNG GIỜ CHƠI RA SAO?

3. Chia sẻ kiến thức miễn phí

Đây là phương pháp được nhiều trường mầm non và hệ thống các trường quốc tế thực hiện và thật sự rất thành công. Phương pháp chia sẻ kiến thức này rất phù hợp khi chia sẻ nội dung trên website và fanpage của trường để thu hút được sự chú ý và tương tác từ phụ huynh.

Bên cạnh các hình ảnh, bài viết, inforgraphic cung cấp các kiến thức về sức khỏe cũng nhận được đông đảo sự quan tâm từ phụ huynh.

4. Tạo hiệu ứng đám đông thông qua hashtag

Facebook chính là nơi tuyệt vời để bạn tạo nên những xu hướng thông qua các hashtag và có thể tìm kiếm hình ảnh trường thông qua các hashtag đó.

Bạn cũng có thể làm điều tương tự khi trường/trung tâm giáo dục của bạn sắp có một sự kiện hoặc lễ kỷ niệm nào đó.  Sức mạnh của các hashtag sẽ đưa thương hiệu của bạn đi xa hơn và được chia sẻ nhiều hơn.

5. Giới thiệu trường/trung tâm giáo dục thông qua Infographic

Đối với một hệ thống trường mầm non thì uy tín và chất lượng là những vấn đề được đặt lên hàng đầu. Do đó, chủ trường cần cung cấp cho các bậc phụ huynh những thông tin cụ thể nhất về trường của mình. Nhưng nếu chỉ là những bài đăng với số liệu dài lê thê với tiểu sử, thành tích, bằng khen,… người đọc sẽ không mấy hứng thú với chúng. Thay vào đó, hãy thu hút sự chú ý của phụ huynh bằng những Infographic sinh động (nội dung có thể là: lịch sử phát triển, thành tích, văn hóa, chương trình học, chương trình tuyển sinh,…). Bên cạnh việc dễ đọc, dễ tiếp thu, các Infographic như vậy còn dễ dàng để chia sẻ.

Infographic của trường Ivy School dưới đây là 1 ví dụ:

Thông tin chi tiết về Trường Mầm non Song ngữ Quốc tế Ivy Kids - Khu Đô thị  SplendoraThông tin chi tiết về Trường Mầm non Song ngữ Quốc tế Ivy Kids - Khu Đô thị  Splendora

6. Thực hiện chiến dịch email marketing nhỏ giọt

Các bậc phụ huynh sẽ nhận được rất nhiều email từ các hệ thống trường khác nhau. Đừng để email của bạn trở thành spam đối với các khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ra chiến dịch email marketing nhỏ giọt để giải quyết các câu hỏi, nhu cầu, mối quan tâm của phụ huynh.

Chủ trường nên bắt đầu chiến dịch email của mình bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp nhất. Sau đó, khi phụ huynh đã làm quen với những điều cơ bản, hãy cung cấp thêm thông tin về các chương trình, hoạt động trong trường của bạn. Hãy sử dụng email để trả lời các câu hỏi, kể câu chuyện của trường bạn và cung cấp những giá trị.

Với những ý tưởng marketing vào dịp cuối năm trên đây, hy vọng chủ trường sẽ tạo ra được chiến dịch tiếp thị tuyệt vời cho riêng trường của mình.


Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.

Dinh Quyen

Bình luận về bài viết

Bạn đang tìm trường mầm non cho bé? Khám phá các trường mầm non tốt gần bạn

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến

Trường mầm non chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động ngoại khoá