Hướng dẫn chủ trường tự chạy quảng cáo TikTok Ads và những lưu ý khi chạy TikTok Ads

Hiện nay, TikTok Ads khá phổ biến với người dùng. Để chủ trường tự chạy quảng cáo TikTok Ads cần những gì và thực hiện các bước ra sao. Cùng Kiddivn theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin chi tiết nhé.

Hình thức quảng cáo đa dạng

TikTok cung cấp nhiều loại hình quảng cáo, phục vụ cho các mục tiêu quảng cáo khác nhau. Bạn có thể lựa chọn định dạng quảng cáo dựa trên các tiêu chí về ngân sách, tệp khách hàng mục tiêu,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp nhiều định dạng cùng lúc trên TikTok để tạo ra mức hiệu suất quảng cáo vượt trội nhất. 

Các dạng quảng cáo xây dựng thương hiệu phổ biến trên TikTok gồm: 

  • Quảng cáo In-feed
  • Branded Effect
  • Hashtag Challenge
  • Quảng cáo Top view
  • Top Feed

Cần chuẩn bị thông tin gì trước khi chạy quảng cáo TikTok

Để tự chạy quảng cáo TikTok, người dùng cần phải chuẩn bị một số mục sau để thực hiện công việc được dễ dàng.

Tài khoản TikTok Ads

Đây là bước đầu tiên cho bất kỳ các chiến dịch quảng bá nào trên TikTok. Nếu chưa có tài khoản, bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào website TikTok for Business.

Bước 2: Đăng ký tài khoản quảng cáo

Bước 3: Điền thông tin doanh nghiệp

Tạo và cài đặt Tiktok Pixel

Trên thực tế thì Tiktok không bắt buộc gắn Pixel nhưng nếu bạn muốn kiểm tra có bao nhiêu người truy cập web thông qua quảng cáo hoặc tạo file tùy chỉnh để chạy Remarketing thì cần phải cài đặt công cụ này.

Cách tạo và cài Pixel trên Tiktok khá đơn giản:

  • Ở giao diện trình quảng cáo Tiktok, bạn chọn mục Library, chọn Event
  • Ở menu Event Manager, bạn chọn Manager tương ứng với Website Pixel hoặc App Pixel tùy nền tảng muốn cài.
  • Tại In other to create conversions, bạn chọn Create Pixel, chọn I Agree với điều khoản sử dụng Pixel Tiktok.
  • Tới đây, bạn được chuyển hướng về Basic setting và lấy mã.
  • Ở đây bạn đặt tên pixel, chọn 1 trong 2 cách Install Type (Manually Install Pixel Code nếu dán đoạn mã HTML trực tiếp hoặc thông qua công cụ thứ 3 như Google Tag Manager)
  • Tới bước 3 tại Create Pixel, bạn chọn copy đoạn pixel code, chọn Next và gắn đoạn mã HTML đó vào dưới thẻ Head website.

Nạp tiền vào tài khoản

Nếu muốn chiến dịch không bị gián đoạn và giảm hiệu quả thì tài khoản quảng cáo của bạn lúc nào cũng cần đủ ngân sách.

Nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo là công cụ thu hút người xem, kích thích lượt tương tác của những người mua hàng. Do đó, bạn cần sở hữu video với nội dung hấp dẫn, lôi cuốn để kích thích người xem kích vào quảng cáo, thậm chí mua sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Hướng dẫn chủ trường tự chạy quảng cáo TikTok Ads

Khác với quảng cáo khác, quảng cáo TikTok có thể thực hiện trên cả điện thoại và dễ dàng quản lý. Trên máy tính bạn cần làm quen với giao diện quảng cáo ở 2 chế độ như sau:

Bước 1: Chọn mục tiêu

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 mục tiêu quảng cáo:

  • Tương tác với cộng đồng: Loại mục tiêu giúp bạn tăng lượt theo dõi hoặc lượt truy cập trang hồ sơ. Rất phù hợp khi bạn chạy quảng cáo TikTok profile hoặc chạy quảng cáo tăng follow TikTok.
  • Thu hút lượt truy cập trang web: Loại mục tiêu nhằm dẫn người xem về website/Landing Page hoặc cửa hàng CHplay, Appstore để tải ứng dụng.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Là mục tiêu quảng cáo cho phép bạn thu thập thông tin liên hệ từ phụ huynh tiềm năng bằng cách thêm nút dẫn về mẫu điền thông tin vào quảng cáo.

Bước 2: Chọn đối tượng mục tiêu

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng thông qua vô số tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau. Tạo "Đối tượng tùy chỉnh" và "Đối tượng tương tự" để tương tác lại và tiếp cận những người có đặc điểm tương đồng với phụ huynh tiềm năng của trường.

Nếu bạn mới biết cách chạy TikTok Ads mà chưa biết cách lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn nên lựa chọn Tự động.

Tùy vào mục tiêu quảng cáo ở bước 1, bạn có thể lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Ngoài ra, nếu bạn có các tệp khách hàng ở các nền tảng khác thuộc hệ sinh thái của Bytedance thì bạn cũng có thể chọn thêm.

Bước 3: Thiết lập ngân sách

Tùy vào cách đặt ngân sách của bạn mà mức chi phí tối thiểu sẽ khác nhau: 

  • Nếu thiết lập mức ngân sách hằng ngày, mức chi phí tối thiểu là 50.000 vnđ.
  • Nếu đặt tổng ngân sách cho quảng cáo thì mức tối thiểu là 700.000 vnđ. 

Bên cạnh đó, có 2 cách để thiết lập thời gian cho chiến dịch quảng cáo: 

  • Không giới hạn thời gian: Bạn chọn thời gian bắt đầu và bấm chọn Bắt đầu ngay và không có ngày kết thúc
  • Giới hạn thời gian: Bạn chọn thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc chiến dịch.

Lưu ý: Bạn nên tối ưu chi phí dựa vào thời gian hoạt động của chiến dịch. Tránh trường hợp đặt mức ngân sách thấp nhưng thời gian diễn ra chiến dịch dài khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và kém hiệu quả.

Bước 4: Đăng tải, tối ưu nội dung quảng cáo

Có 2 cách đăng bài quảng cáo: 

  • Bằng tài khoản TikTok: Đối với cách này, bạn bắt buộc phải đăng nhập vào tài khoản TikTok hiện tại của bạn. Sau đó, chọn video mà bạn muốn quảng cáo.
  • Bằng tài khoản TikTok Ads Manager: Để quảng cáo bằng tài khoản này, bạn cần đăng tải video/hình ảnh mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn nên sử dụng máy tính và đăng tải video/hình ảnh quảng cáo để đảm bảo chất lượng.

Để đăng tải video/hình ảnh quảng cáo, bấm chọn Tải video (ảnh) lên. Trước khi đăng tải, bạn lưu ý về định dạng và chất lượng của các hình ảnh/video quảng cáo tải lên. Video/hình ảnh quảng cáo cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1 hoặc 16:9.
  • Độ phân giải: ≥ 720x1280px, ≥ 640x640px, 1280x720px.
  • Loại tệp: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, .avi.
  • Tốc độ bit: ≥ 516kb/giây.
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (khuyến nghị 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp tối đa: 500MB.
  • Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1:1; loại tệp jpg, jpeg, png; ảnh cần ít hơn 50kb

Sau khi đăng tải video, bạn có thể sử dụng công cụ Tối ưu hóa nhanh của TikTok. Công cụ này giúp quảng cáo của mình có thêm các hiệu ứng và âm thanh sống động hơn.

Sau khi đăng tải, bạn có thể xem trước giao diện của quảng cáo hiển thị tới người xem với giao diện mô phỏng trên điện thoại. Nếu nội dung quảng cáo của bạn bị lấp bởi khu vực tên hiển thị, nút kêu gọi hành động (CTA) hay các nút tương tác bên phải thì bạn cần tối ưu lại trước khi bắt đầu chạy quảng cáo TikTok.

Bước 5: Thiết lập thông tin quảng cáo

Có 3 phần bạn cần thiết lập tại bước này:

  • Tên hiển thị: Đây là tên profile hiển thị ở góc dưới bên trái của quảng cáo. Không nên đặt tên dài gây khó nhớ cho người xem và che lấp các nội dung của quảng cáo.
  • URL: Đường dẫn tới trang đích (Landing Page) khi người dùng bấm vào nút kêu gọi hành động.
  • Kêu gọi hành động (CTA): Đây là nút giúp khách hàng trực tiếp tương tác với quảng cáo của bạn. TikTok hiện nay hỗ trợ nhà bán hàng nút CTA với nhiều nội dung khác nhau như Mua ngay, Đăng ký, Liên hệ,…

Bước 6: Đo lường kết quả

Theo dõi và tối ưu các chiến dịch TikTok của bạn bằng các công cụ báo cáo thông minh của chúng tôi. Tùy chỉnh và trực quan hóa báo cáo chiến dịch dựa trên các chỉ số có ảnh hưởng nhất tới doanh nghiệp của bạn.

Lưu ý khi chạy TikTok Ads

Để chạy quảng cáo thành công và có hiệu quả như mong đợi, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

Nghiên cứu kỹ nguyên tắc và chính sách quảng cáo

Việc hiểu cách thức vận hành và quy định chính sách kênh quảng cáo sẽ giúp bạn loại bỏ những rủi ro, cung cấp nội dung phù hợp và setup đạt yêu cầu, hỗ trợ quảng cáo chạy tốt hơn.

Tìm hiểu ngành hàng, đối thủ và khách hàng mục tiêu

Việc này sẽ giúp bạn có được những kế hoạch quảng cáo với nội dung phù hợp, hướng đúng đối tượng và mang về hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Đo lường các thông số quảng cáo Tiktok Ads

Đo lường các thông số quảng cáo là điều cần thiết giúp bạn thấy được những điểm chưa tốt, điểm cần tối ưu và rút kinh nghiệm cho các chiến dịch tiếp theo.

Tối ưu chi phí chạy quảng cáo Tiktok Ads

Tối ưu chi phí quảng cáo sẽ dễ dàng hơn khi bạn tập trung đầu tư cho chất lượng nội dung, sử dụng đúng loại hình quảng cáo và cách hiển thị cũng như nơi hiển thị phù hợp.

Tối ưu gian hàng để chạy quảng cáo Tiktok

Tối ưu gian hàng giúp tạo sự ấn tượng, bắt mắt hơn về các sản phẩm của bạn đối với khách hàng. Sẽ không ai thích sự thiếu khoa học, bừa bộn. Nếu gian hàng của bạn tạp nham, khó xác định cũng như tìm kiếm sản phẩm, khách hàng sẽ rất dễ bỏ bạn mà đi.

Liên hệ tư vấn chạy Quảng cáo TikTok Ads: 0987.689.954

Trên đây là những kiến thức mà Kiddivn đã tổng hợp lại. Hy vọng với những chia sẻ này, chủ trường sẽ có thêm một kênh để phủ truyền thông hiệu quả.

Nguyễn Phương

Bình luận về bài viết

Bạn đang tìm trường mầm non cho bé? Khám phá các trường mầm non tốt gần bạn

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến

Trường mầm non chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động ngoại khoá