Cách đặt target trong facebook và sử dụng nhân khẩu học trong chiến dịch Marketing trường mầm non

Với quảng cáo Facebook bạn cần thiết lập target nhân khẩu sao cho phù hợp với đối tượng mình muốn tiếp cận. Vậy cách đặt target trong Facebook và sử dụng nhân khẩu học trong Marketing trường mầm non như nào? Cùng Kiddivn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Cách đặt target trong facebook

Target trực tiếp

Để đặt target nhân khẩu học trực tiếp trong Facebook, bạn cần truy cập Facebook Ads Manager và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tạo một chiến dịch quảng cáo: Sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook Ads của bạn, chọn “Create” -> “Campaign” tức “Tạo chiến dịch”.
  • Bước 2: Chọn mục tiêu cho chiến dịch: Sau khi đã chọn “Create” -> “Campaign”, tiếp theo bạn cần chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình.
  • Bước 3: Thiết lập ảnh hưởng của chiến dịch: Bạn có thể chọn để chiến dịch của mình được hiển thị trên News Feed, Suggested Videos hoặc các vị trí khác trên Facebook.
  • Bước 4: Chọn đối tượng để đặt target: Đối tượng giúp bạn xác định ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.
  • Bước 5: Chọn địa điểm: Bạn có thể chọn địa điểm cụ thể nơi mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
  • Bước 6: Chọn ngân sách cho chiến dịch: Bạn có thể chọn ngân sách cho chiến dịch từ mức tối thiểu đến tối đa.
  • Bước 7: Xác nhận và đăng tải chiến dịch: Sau khi hoàn thành các thiết lập cho chiến dịch của mình, bạn có thể đăng tải và chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Target gián tiếp

Để đặt target nhân khẩu học gián tiếp trong Facebook, bạn có thể sử dụng tính năng Custom Audience và Lookalike Audiences có sẵn trên Facebook Ads Manager. Sau đây là các bước cụ thể để đặt target gián tiếp trên Facebook:

  • Bước 1: Tạo Custom Audiences vì nó cho phép bạn đưa ra chiến dịch quảng cáo với các khách hàng có sẵn trong danh sách của mình.
  • Bước 2: Tạo Lookalike Audiences sẽ giúp bạn tìm kiếm những khách hàng mới có thuộc tính và hành vi tương tự như khách hàng hiện tại của bạn.
  • Bước 3: Sử dụng các tiêu chí dân số học để định hướng khách hàng bao gồm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi trên Facebook.
  • Bước 4: Chọn loại quảng cáo phù hợp bạn có thể chọn loại quảng cáo phù hợp để tạo sự tương tác và kết nối đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Target kèm điều kiện

Để đặt Target kèm điều kiện trong Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook Ad Manager và chọn Campaign (Chiến dịch) mới hoặc mở một chiến dịch đã có.
  • Bước 2: Chọn set Targeting (Đặt mục tiêu) và chọn các thông số như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi, v.v. để bắt đầu đặt Targeting.
  • Bước 3: Khi bạn đã đặt xong Targeting, hãy chọn mục “Detailed Targeting” để mở rộng menu và đặt các điều kiện nhắm mục tiêu quảng cáo.
  • Bước 4: Nhập các điều kiện nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn vào trong khung tìm kiếm. Bạn có thể đặt nhiều điều kiện khác nhau bằng cách thêm các điều kiện mới vào danh sách. Vui lòng nhấn First Level Categories (Các hạng mục mức đầu tiên) để thêm thêm điều kiện nhắm mục tiêu vào trình đơn Targeting của bạn.
  • Bước 5: Khi đã đặt xong các điều kiện nhắm mục tiêu, hãy nhấn nút “Save” để lưu thay đổi.

Target tiếp thị lại

Để đặt Target tiếp thị lại trong Facebook là cách để tạo danh sách khách hàng bạn muốn tiếp thị lại. Dưới đây là các bước chi tiết để đặt Target tiếp thị lại trong Facebook:

  • Bước 1: Tạo Custom Audience, bạn có thể tạo Custom Audience bằng cách tải lên danh sách khách hàng hiện tại của mình bao gồm thông tin khách hàng như email, số điện thoại, ID Facebook của khách hàng hoặc tương tác của khách hàng trên trang web của bạn.
  • Bước 2: Cài đặt Pixel Facebook trên trang web của bạn: Để cho phép Facebook thu thập thông tin về khách hàng trên trang web của bạn, bạn cần cài đặt Pixel Facebook trên trang web.
  • Bước 3: Tạo danh sách khách hàng, bạn có thể tạo danh sách khách hàng dựa trên hành vi trên trang web của khách hàng.
  • Bước 4: Đặt quảng cáo tiếp thị lại, bạn có thể đặt quảng cáo trên các trang Facebook hoặc trong một số ứng dụng khác của Facebook.

Cách sử dụng nhân khẩu học trong tiếp thị của doanh nghiệp

Dưới đây là một số cách để trường mầm non sử dụng nhân khẩu học trong tiếp thị bạn nên tham khảo:

Social Media Marketing

Social Media Marketing sử dụng nhân khẩu học là một cách hiệu quả để tạo ra các chiến lược tiếp thị đích đáng cho trường mầm non. Một số cách giúp trường mầm non có thể sử dụng để tiếp thị mạng xã hội bao gồm:

  • Tùy chỉnh quảng cáo
  • Tạo nội dung phù hợp
  • Tương tác trực tiếp với khách hàng
  • Giảm thiểu chi phí quảng cáo

Tối ưu chiến dịch quảng cáo

Việc tối ưu chiến dịch quảng cáo sử dụng nhân khẩu học trong tiếp thị là một quá trình liên tục và cần quan tâm đến các thông tin của phụ huynh. Điều này có thể giúp trường mầm non đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả và mang lại lợi ích cho nhà trường.

Để tối ưu chiến dịch quảng cáo sử dụng nhân khẩu học trong tiếp thị, nhà trường cần thực hiện các vấn đề như:

  • Xác định đối tượng khách hàng cụ thể
  • Chọn các nền tảng quảng cáo phù hợp
  • Tùy chỉnh quảng cáo
  • Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
  • Siêu cụ giám sát và đánh giá kết quả
  • Theo dõi và phân tích dữ liệu

Xây dựng hình thương hiệu trên thị trường

Khi sử dụng nhân khẩu học trong tiếp thị, việc xây dựng hình thương hiệu sẽ trở nên hiệu quả hơn. Sau đây là một số cách xây dựng thương hiệu sử dụng dân số học trong tiếp thị:

  • Tổ chức khảo sát số phụ huynh có trong khu vực
  • Tư vấn nhân khẩu với chuyên gia
  • Sử dụng thông tin nhân khẩu học trong Marketing mầm non
  • Đưa ra các thông điệp phù hợp với từng đối tượng khách hàng

Trên đây là tổng hợp về cách đặt target trong facebook và sử dụng nhân khẩu học trong chiến dịch Marketing trường mầm non. Hy vọng qua bài chia sẻ này sẽ giúp chủ trường vận dụng hiệu quả nhất về nhân khẩu học trong các chiến dịch Marketing tiếp theo

Nguyễn Phương

Bình luận về bài viết

Bạn đang tìm trường mầm non cho bé? Khám phá các trường mầm non tốt gần bạn

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến

Trường mầm non chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động ngoại khoá