Hiện nay có nhiều kênh tuyển sinh cho trường mầm non nhưng phù hợp nhất là kênh tuyển sinh nào. Cùng Kiddivn tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu 05 kênh tuyển sinh mầm non hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà trường không nên bỏ qua.
Website
Website được biết đến là kênh thông tin giúp nhà trường thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp. Nhà trường có thể bố trí đầy đủ các thông tin cơ bản nhất về chương trình học, cơ sở vật chất, chương trình tiếng Anh, thời khóa biểu, lịch học của bé, các hoạt động ở trường… Các thông tin này được nhà tường sắp xếp và bố trí tạo nên một ma trận hấp dẫn, gây ấn tượng khó quên trong lòng các bậc phụ huynh.
Một website đạt chuẩn nếu đảm bảo các thông tin sau:
- Thông tin liên lạc: Hotline, địa chỉ,… ở phần đầu và cuối trang.
- Phương châm giáo dục, phương pháp giảng dạy.
- Hình ảnh về cơ sở vật chất, hoạt động giảng dạy trong lớp.
- Chia sẻ kiến thức hữu ích cho trẻ.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO
Kênh thứ 2 mà Kiddivn mong muốn giới thiệu đến các bậc chủ trường là: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO giúp trang của trường xếp thứ hạng cao hơn trên Google, Cốc Cốc, Bing,.... Phương pháp này sẽ giúp nhà trường tối ưu từ khóa trên thanh tìm kiếm. Ví dụ: mầm non tốt quận 3, trường mầm non song ngữ tại Thủ Dầu Một,... hoặc sử dụng QC của GG để lên TOP các công cụ tìm kiếm khi phụ huynh có nhu cầu chủ động tìm kiếm từ khóa.
Mạng xã hội: FB, Zalo, Youtube, Tiktok
Mạng xã hội là kênh tuyển sinh khá phổ biến hiện nay và đem lại hiệu quả cho các trường mầm non.
Facebook Fanpage
Mạng xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ, tỷ lệ phụ huynh tìm trường mầm non trên mạng xã hội Facebook cũng ngày càng tăng cao. Vì vậy, việc xây dựng một kênh Facebook Fanpage chất lượng và chuyên nghiệp để phụ huynh tìm kiếm thông tin của trường và hiển nhiên page sẽ hiện lên đầu tiên chắc chắn là một thành công rất lớn.
Fanpage chính là kênh tương tác online chính giữa nhà trường và phụ huynh, nơi cung cấp những thông tin hữu ích về các tiết học, chương trình học, tiếng Anh và hoạt động sự kiện. Các hình ảnh trường có thể lựa chọn để cập nhật lên fanpage trường có thể là:
- Các hình ảnh hoạt động học tập, vui chơi của trẻ
- Các mẹo hữu ích chăm sóc con cho trẻ cho phụ huynh
- Các gameshow mini được tạo ra cho phụ huynh được tham gia
- Các hướng dẫn giúp các em phát triển tính cách, biết yêu thương giúp đỡ người khác hơn
Zalo
Zalo cũng là một kênh tương tác chính giữa phụ huynh và nhà trường. Các thầy cô có thể gửi các thông tin liên quan về các con tới các bậc phụ huynh, từ đó ba mẹ sẽ nắm được tình hình học tập hàng ngày của các bé. Ngoài ra, nhiều ba mẹ cũng sử dụng zalo để làm việc nên việc nhà trường đăng tải thông tin về chương trình học, học phí, hoạt động trải nghiệm của các con, từ đó ba mẹ có thể tìm trường phù hợp nhất.
Youtube
Bệnh cạnh Fanpage, Zalo thì Youtube cũng là một kênh truyền thông, kênh tuyển sinh tiết kiệm chi phí mà nhà trường không nên bỏ qua. Trên kênh Youtube, nhà trường hoàn toàn có thể lưu giữ những video về trải nghiệm hàng ngày của bé, những thước phim về các chuyến tham quan dã ngoại, từ đó phụ huynh có thể nắm được những hoạt động, tiết học cơ bản. Qua những thước phim đó, nhà trường tạo được ấn tượng và giúp phụ huynh lựa chọn được ngôi trường tốt nhất cho con.
Tiktok
Cùng giống với Youtube, Tiktok là kênh tuyển sinh đăng tải các video ngắn có độ dài 15s, 3 phút, 10 phút về những hình ảnh của trường như cơ sở vật chất, các tiết học tiếng Anh, tham quan dã ngoại, chương trình ưu đãi nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, kích thích nhu cầu của các phụ huynh tiềm năng.
Google Map
Google Map là dịch vụ miễn phí của Google hỗ trợ doanh nghiệp để hiển thị thông tin về địa chỉ, thông tin liên lạc, website tới toàn bộ khách hàng. Việc nhà trường sử dụng Google Map sẽ giúp phụ huynh tìm kiếm chính xác địa chỉ của trường, website,....Từ đó, ba mẹ sẽ lựa chọn đến tham quan và trải nghiệm trường.
Nếu biết cách tận dụng và hoạt động tốt thi công cụ này cũng rất hữu ích trong các hoạt động SEO.
Email Marketing
Công cụ cuối cùng và không thể bỏ qua trong các hoạt động Marketing cho trường mầm non đó là Email Marketing. Bằng cách nào đó, bạn đã có trong tay danh sách “khách hàng tiềm năng” với lượng lớn email. Nhiều đơn vị thường bỏ quên nguồn dữ liệu này nhé, và đánh mất một nguồn tạo ra doanh thu cho mình.
Trường nên kiên trì, liên tục gửi mail với nội dung về chính sách, ưu đãi, khuyến mãi, giá trị tăng thêm,… được trình bày một cách khoa học, nổi bật để thành công thu hút sự chú ý của phụ huynh.
Nếu số lượng mail gửi quá lớn, trường nên sử dụng tính năng gửi mail hàng loạt và đừng quên theo dõi họ có mở mail bằng công nghệ điện tử thông minh như sendgrid nhé.
Để tìm hiểu thêm các dịch vụ của Kiddivn, vui lòng liên hệ Hotline: 0987.689.954 nhé.
Trên đây là 5 kênh tuyển sinh giúp nhà trường tiết kiệm chi phí. Nếu biết cách tận dụng tối đa các kênh này, chúng sẽ mang lại nguồn thu khổng lồ. Nếu nguồn lực không cho phép, nhà trường có thể thuê ngoài và kiểm soát thông qua nhiều công cụ và đánh giá theo hiệu quả mà chúng mang lại.
Bình luận về bài viết