06 bước tự học chạy quảng cáo facebook cho trường mầm non năm 2023

Hiện nay có rất nhiều chủ trường tự chạy quảng cáo cho các chiến dịch tuyển sinh của nhà trường. Tuy nhiên, một số anh chị chủ trường chưa biết rõ các bước ra sao và tối ưu chi phí thế nào. Bài viết dưới đây sẽ mách chủ trường 06 bước tự học chạy quảng cáo facebook cho trường mầm non.

Chạy quảng cáo facebook là gì?

Chạy quảng cáo facebook là việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh của trường tới các bậc phụ huynh tiềm năng. Để nhận biết các chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook, chủ trường sẽ nhìn thấy cụm từ “Được tài trợ” hoặc (Sponsored) ngay bên dưới tên trường

Chiến dịch chạy quảng cáo facebook của trường Sakura Montessori

4 vị trí hiển thị quảng cáo Facebook cơ bản

Chạy quảng cáo hiển thị trên Bảng tin

Đây là hình thức quảng cáo mà phần lớn người dùng đều nhìn thấy khi lướt bảng tin trên facebook ngay cả khi dùng máy tính hoặc điện thoại

Quảng cáo của trường mầm non Sakura Montessori

Quảng cáo của trường mầm non STEAMe GARTEN

Chạy quảng cáo hiển thị trên Messenger

Quảng cáo sẽ hiển thị trên giao diện Messenger của người dùng với câu tiêu đề, mô tả và file phương tiện (Ảnh, Video)

Quảng cáo trên giao diện Messenger của nhãn hàng Medicube Vietnam

Quảng cáo trên giao diện Messenger của Vinhomes

Chạy quảng cáo hiển thị cột bên phải

Quảng cáo cột bên phải sẽ hiển thị ở cột bên phải của trình duyệt. Thông thường quảng cáo này sẽ xuất hiện trên thiết bị máy tính khi bất kỳ người dùng nào lướt bảng tin trên Facebook.

Chạy quảng cáo hiển trị trong luồng video/Reels

Hình thức chạy quảng cáo trong luồng hoặc Reels ngày nay được các nhãn hàng sử dụng với mục đích nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu và tăng lượt xem vide

Hình ảnh hiển thị của nhà trường ở vị trí trong luồng/ Reels

06 bước tự học chạy quảng cáo facebook cho trường mầm non

Bước 1: Lên kế hoạch, chuẩn bị tài nguyên trước khi chạy quảng cáo

  1. Chuẩn bị tài nguyên

Để tiến hành chạy quảng cáo Facebook, việc đầu tiên chủ trường cần làm là: Chuẩn bị trước thẻ Visa Debit/ Mastercard; Tài khoản quảng cáo, Fanpage nhà trường.

Theo kinh nghiệm, chủ trường nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV bởi các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.

  1. Tài khoản quảng cáo

Với tài khoản chạy quảng cáo, nhà trường sử dụng một trong hai tài khoản dưới đây để bắt đầu chạy quảng cáo:

Tài khoản Facebook cá nhân:  Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.

Tài khoản Facebook Business: Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.

  1. Sử dụng fanpage để quảng cáo

Để tiến hành chạy quảng cáo Facebook cho đợt tuyển sinh, nhà trường cần chuẩn bị một fanpage với đầy đủ thông tin về chương trình học, các tiết học hàng ngày của các bé, cơ sở vật chất, ưu đãi để tăng nhận diện và niềm tin tới các bậc phụ huynh tiềm năng.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Facebook cũng đã cập nhật một số điểm nổi bật: Nhà trường có thể tự chạy quảng cáo trên chính trang cá nhân của mình.

Mọi thông tin về cập nhật này, anh chị có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

Bước 2: Chuẩn bị công cụ trước khi chạy quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo, chủ trường cần tìm hiểu các thuật ngữ liên quan đến Facebook Ads như: CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ nhấp chuột; CPM (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị); CPA (Chi phí / tổng data thu về), Ngân sách, Tiếp cận, Hiển thị, Chiến dịch, Nhóm quảng cáo, Tần suất.....

Ngoài ra, chủ trường cần chuẩn bị kiến thức, chiến lược tuyển sinh, cách tiếp cận các bậc phụ huynh tiềm năng và giải pháp khắc phục rủi ro.

Bước 3 + 4: Nghiên cứu khách hàng và nghiên cứu đối thủ

Chủ trường cần nghiên cứu tệp phụ huynh tiềm năng xung quanh nhà trường, mật độ dân cư, căn cứ vào mức học phí, bán kính, nhân khẩu học, hành vi để từ đó xây dựng được chân dung phụ huynh tiềm năng

Song song với việc nghiên cứu Audience Insight, chủ trường kết hợp xem đối thủ họ đang làm gì để xây dựng ưu thế cạnh tranh, kích thích phụ huynh tiềm năng đăng ký nhập học cho con.

Tìm hiểu đối thủ trên thư viện quảng cáo (Ảnh minh họa)

Bước 5: Test quảng cáo

Trước khi thực hiện Test quảng cáo, chủ trường cần tìm hiểu chi tiết về mục tiêu các chiến dịch, để lựa chọn chiến dịch phù hợp với từng đợt tuyển sinh của nhà trường.

Người mới chưa có kinh nghiệm thường chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook duy nhất và mong chờ thật nhiều phụ huynh tiềm năng. Tuy nhiên đây là một quan điểm hoàn toàn sai bởi Facebook Ads là quá trình test để tìm ra chiến dịch hiệu quả và tối ưu toàn bộ ngân sách

Ban đầu, chủ trường có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp phụ huynh này có ưa thích nội dung và các thông điệp của trường hay không. Có 2 trường hợp xảy ra:

  • Kết quả tệ, chi phí cao => Dừng chiến dịch, kiểm tra lại nội dung hình ảnh chiến dịch.
  • Kết quả tốt, chi phí thấp => Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Với trường hợp thứ 2, chủ trường sẽ chạy test nhiều chiến dịch khác nhau, từng đối tượng phải có nội dung riêng. Anh chị có thể tham khảo hình ảnh của một nhãn hàng sau:

Test nhiều quảng cáo để tìm ra chiến dịch tối ưu nhất (Hình ảnh tham khảo)

Bước 6: Tiếp thị lại (Remarketing trên facebook chuyên nghiệp)

Sau khi đã test ra chiến dịch tối ưu nhất, nhà trường có thể tiếp thị lại số phụ huynh này bằng các chiến dịch Remarketing với các chương trình ưu đãi, sự kiện, ngày hội,... nhằm kích thích các bậc phụ huynh tiềm năng, thúc đẩy việc đặt cọc, giữ chỗ cho bé đi học.

Tăng hiệu quả quảng cáo, đã có Kiddivn lo

Với gần một thập kỷ làm marketing trong lĩnh vực mầm non, sở hữu nền tảng tìm kiếm trường hàng đầu tại Việt Nam, hợp tác cùng các hệ thống trường lớn như Global Kids, Dongsim Kindergarten, Sakura Kids,... Đội ngũ Kiddi đã triển khai hàng nghìn chiến dịch quảng cáo đa kênh, từ Facebook đến Google hay nền tảng tìm kiếm trường Kiddi.vn.

Việc có mặt trên nền tảng Kiddi.vn sẽ giúp các trường mầm non lên TOP trên các công cụ tìm kiếm Google, Bing, Cốc Cốc,... khi phụ huynh tìm kiếm thông tin; tiếp cận tới hàng nghìn phụ huynh có nhu cầu tìm trường cho con trong khu vực.

Feedback khách hàng khi sử dụng dịch vụ Quảng cáo đa kênh Kiddi

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về dịch vụ Quảng cáo đa kênh của Kiddivn, anh chị liên hệ Hotline: 0987.689.954 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc. 

Trên đây là toàn bộ các bước để tự học chạy quảng cáo Facebook cho trường mầm non. Hy vọng qua những chia sẻ bổ ích này, anh chị chủ trường tìm được giải pháp tối ưu toàn bộ chi phí tuyển sinh mầm non.

Nguyễn Phương

Bình luận về bài viết

Bạn đang tìm trường mầm non cho bé? Khám phá các trường mầm non tốt gần bạn

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến

Trường mầm non chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động ngoại khoá