Lưu ý khi chọn thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Để nâng cao hệ miễn dịch cho con, nhiều ba mẹ chọn dùng thực phẩm chức năng có tác dụng tăng sức đề kháng, bổ sung các vi, dưỡng chất thiết yếu cho con ở giai đoạn trưởng thành. Vậy có tiêu chí hay lưu ý gì khi lựa chọn thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ? Hãy cùng theo dõi chia sẻ của Kiddi dưới đây nhé.

1. Bổ sung thực phẩm c năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ khi nào?

Thực phẩm chức năng thường được bào chế từ các loại thảo dược, thảo mộc, thực vật, các loại thực phẩm ăn uống hằng ngày. Chúng có chứa thành phần như vitamin, khoáng chất thiết yếu, chất xơ, axit amin, hoặc enzyme. Ba mẹ có thể bổ sung thực phẩm chức năng cho bé mỗi ngày để nâng cao sức khỏe nếu bé thường có tình trạng sức khỏe:

  • Thường xuyên ốm vặt như cảm cúm, ho, sổ mũi,…
  • Trẻ mất nước, khát nước thường xuyên nhưng lại tiểu ít
  • Trẻ hay ăn đồ ngọt dẫn đến sức đề kháng ngày càng suy yếu
  • Trẻ biếng ăn do lười ăn hoặc không ăn những thứ đồ chúng không thích, gây ra thiếu chất.
  • Trẻ có hệ tiêu hóa kém, còi cọc, chậm phát triển.
  • Trẻ bị thương nhưng lâu khỏi cũng có thể do sức đề kháng kém.
  • Trẻ dễ bị mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Tuy nhiên, ba mẹ không nên quá lạm dụng thực phẩm chức năng mà nên cho trẻ ăn thực phẩm tự nhiên để trẻ không bị kén ăn, vừa hấp thụ được nhiều loại chất dinh dưỡng.

Thực phẩm chức năng cũng không phải thuốc chữa bệnh, nếu trẻ gặp vấn đề sức khỏe vẫn nên sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ.

2. Lưu ý khi chọn thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

2.1. Thương hiệu, danh tiếng của nhà sản xuất

Hiện nay trên thị trường dược phẩm không thiếu các sản phẩm chức năng từ trong nước đến nhập khẩu. Điều đó vừa giúp phụ huynh có nhiều lựa chọn nhưng cũng khó khăn để chọn ra sản phẩm chất lượng, đảm bảo nhất. Ba mẹ nên chọn loại thực phẩm chức năng được sản xuất bởi đơn vị lâu năm trong lĩnh vực dược phẩm, thương hiệu được nhiều người biết tới, tin dùng. Một công ty lớn sẽ có quy trình sản xuất đủ điều kiện và việc nghiên cứu sản phẩm sẽ tốt hơn rất nhiều.

2.2. Thành phần

Mặc dù thành phần của của thực phẩm chức năng thường từ các loại thảo mộc, thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên, khi chọn TPCN cho con, ba mẹ cũng cần lưu ý các thành phần trong sản phẩm đã có nghiên cứu hoặc đã được chứng minh là tốt cho miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể hay chưa, khi các thành phần đó kết hợp với nhau có gây phản ứng bất thường hay không, con của bạn có bị dị ứng với thành phần nào không.

Vitamin C, E là một trong những chất rất tốt cho sức đề kháng của trẻ. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có thành phần này cho con em mình hoặc trước hết bổ sung các thực phẩm có chứa Vitamin C, E như kiwi, cam, quýt,…

2.3. Nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn và cấp phép

Từ 1/7/2019, Việt Nam đã quy định những sản phẩm nào sản xuất sau ngày này đều phải đạt chứng nhận GMP (tức là đạt tiêu chuẩn về: nguyên liệu, sản xuất, nhà máy đủ rộng,…). Đây cũng là lợi thế để các ba mẹ có thể căn cứ mua được sản phẩm chất lượng cho con.

Quan trọng hơn cả, sản phẩm phải được cấp phép đưa ra thị trường, có chứng nhận của Bộ Y Tế, Cục vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

2.4. Được chuyên gia khuyên dùng, được nhiều người review tốt

Để biết sản phẩm có tốt hay không quan trọng nhất vẫn là được nhiều người đã mua và đánh giá tốt. Ngoài ra, sản phẩm đã được các chuyên gia, bác sĩ đánh giá là có lợi cho trẻ hay không.

IMMUNO CARE – Cốm tăng cường miễn dịch tự nhiên cho bé từ Nhật Bản

Nếu ba mẹ đang băn khoăn tìm thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho bé thì có thể tham khảo sản phẩm Cốm Immnuno Care của Nhật Bản, đảm bảo các tiêu chí trên.

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé gấp 10 lần.
  • Được sản xuất bởi công ty AStrim thuộc tập đoàn dược phẩm Ichimaru hàng đầu Nhật Bản đã có lịch sử 62 năm về sản xuất dược phẩm.
  • Thành phần chiết xuất từ thảo dược quý như rễ cúc tím Echinacea, bột vỏ quýt xanh Onshu được trồng theo phương pháp hữu cơ, giúp bảo vệ hễ miễn dịch của trẻ
  • Tổng hợp các chất thiết yếu cho cơ thể của trẻ trong giai đoạn phất triển: vitamin C, kẽm
  • Sản phẩm đã được cấp chứng nhận bởi cơ quan y tế Nhật Bản và Bộ Y tế Việt; sản phẩm được vinh dự đạt giải thưởng VAFF - Sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam
  • Bán phổ biến tại các hệ thống bệnh viện, y tế Nhật, và được các chuyên gia Nhi khoa hàng đầu khuyên dùng và các bà mẹ Nhật Bản tin dùng.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho ba mẹ. Chúc ba mẹ chọn được sản phẩm ưng ý, hiệu quả dành cho bé yêu của mình. 

Minh Thu

Bình luận về bài viết

Bạn đang tìm trường mầm non cho bé? Khám phá các trường mầm non tốt gần bạn

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến

Trường mầm non chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động ngoại khoá