TikTok Ads là gì? Tại sao nên chọn TikTok Ads là một kênh tuyển sinh mầm non?

TikTok Ads là một chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả trên mạng xã hội TikTok. Với hàng tỷ người dùng trên nền tảng, TikTok sẽ là mảnh đất màu mỡ để quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Vậy TikTok Ads là gì? Tại sao nên chọn TikTok Ads là một kênh tuyển sinh mầm non?



TikTok Ads là gì?

TikTok Ads hay còn gọi là quảng cáo Tiktok là hình thức thực hiện các chiến dịch Marketing trên nền tảng mạng xã hội TikTok của Trung Quốc. Mục đích của TikTok Ads là làm tăng độ phủ thương hiệu tới toàn bộ khách hàng và nhằm tăng chuyển đổi mua hàng.

Trong bối cảnh các video ngắn đều được ưa chuộng, nhà phát triển TikTok cho phép bạn kết hợp của những video ngắn, kho nhạc bản quyền đa dạng cùng hàng ngàn hiệu ứng độc đáo giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra thước phim hấp dẫn, thu hút đông đảo đối tượng người dùng quan tâm.

Ngoài ra TikTok còn cho phép bạn bản các sản phẩm dịch vụ giúp quảng bá doanh nghiệp và thúc đẩy kinh doanh. Nhưng đây cũng là thách thức khi có hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu đối thủ đang giống bạn lăm le, thậm chí đang thành công với kênh tiếp thị này.

Với chủ trường mầm non, Tiktok là một trong những kênh truyền thông đắc lực có thể giúp nhà trường xây dựng lợi thế cạnh tranh. Việc sử dụng TikTok Ads sẽ giúp nhà trường tiếp cận và quảng bá tới phụ huynh tiềm năng trong khu vực.

Các loại tài khoản TikTok Ads

Muốn chạy TikTok Ads thành công cần phải hiểu rõ về cơ chế vận hành của nền tảng này. Đầu tiên là tài khoản chạy quảng cáo .

Tài khoản cá nhân (Tài khoản TikTok Ads Self-serve)

TikTok Ads cá nhân là tài khoản tự phục vụ, loại tài khoản này cho phép bạn tự chạy quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng. Loại tài khoản này, bạn tự nạp tiền và quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo cũng như tối ưu.

Với Tài khoản TikTok Ads Self - Serve, trong quá trình sử dụng nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn cũng phải tự mình xử lý hoặc liên hệ đội ngũ support của kênh hỗ trợ.

Ưu điểm: Bạn có thể chủ động từ việc thiết lập, vận hành quảng cáo, bạn có thể chủ động mức ngân sách, mục tiêu quảng cáo. Với tài khoản này, bạn được chủ động trong việc quản lý tình trạng quản lý TikTok và có thể dừng Ads và mở lại bất cứ lúc nào.

Nhược điểm: Tài khoản cá nhân, bạn có thể tự sử dụng, tuy nhiên bạn không thể chat support với người Việt mà phải chat với đội ngũ support bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung. Khi chiến dịch có ngân sách khủng, bạn cần người hỗ trợ để tối ưu ngân sách.

Tài khoản Agency

Đây là loại tài khoản được lập dưới Agency dành cho các công ty quảng cáo (được Tiktok ủy quyền). Với dạng tài khoản này, mọi thứ về quảng cáo trên TikTok sẽ được một agency – công ty chuyên nghiệp về quảng cáo hỗ trợ bạn. Về việc nạp tiền, lên chiến dịch, theo dõi báo cáo và tối ưu vận hành, bạn đều không cần bạn lo lắng, đã có đơn vị quảng cáo chuyên thực hiện giúp bạn.

Một khi bạn gặp bất kỳ vấn đề gì về khâu vận hành, Agency sẽ làm việc với TikTok nhằm giải quyết vấn đề nhanh chóng cho bạn. Bạn chỉ cần trả một khoản phí 10 USD/ tháng tùy từng đơn vị, bạn chỉ cần thanh toán tiền cho Agency là có thể chạy được rồi.

Ưu điểm

  • Có đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp là người Việt hỗ trợ bạn mọi khâu, thậm chí từ A – Z.
  • Quá trình tạo tài khoản quảng cáo nhanh chóng, đơn giản, vì có agency bảo hộ.
  • Quảng cáo tối ưu tốt, mang tới hiệu quả cao hơn.

Nhược điểm

  • Bạn khó chủ động được trong việc quản lý vận hành, nạp tiền,…

Ai nên sử dụng tài khoản quảng cáo nào?

Những người mới bắt đầu kinh doanh nên sử dụng tài khoản quảng cáo của Agency bởi khi sử dụng lại tài khoản này sẽ có đơn vị chạy quảng cáo cho mình, tối ưu toàn bộ ngân sách. Sau khi nắm rõ về TikTok Ads, bạn có thể tự tách ra để chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân.

Tại sao nên chọn TikTok Ads là một kênh tuyển sinh mầm non?

TikTok là một phương tiện truyền thông hiệu quả giúp nhà trường quảng bá thương hiệu tới toàn bộ phụ huynh tiềm năng. Việc sử dụng TikTok Ads sẽ giúp nhà trường quảng bá hình ảnh, những điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh tới toàn bộ tệp khách hàng trong khu vực.

Việc sử dụng TikTok Ads để quảng cáo sẽ có nhiều lợi thế: TikTok Ads sẽ rẻ hơn so với Facebook Ads, phân khúc của TikTok chủ yếu tập trung vào độ tuổi từ 18 – 35 nên dễ viral nhanh và tiếp cận được nhiều phụ huynh của nhà trường. TikTok cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều loại hình ads khác nhau để bạn có thể tìm được phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn các loại ở ngay phần bên dưới.

Trên đây là những chia sẻ về TikTok Ads, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp nói chung và nhà trường nói riêng giúp bạn nắm lấy cơ hội thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu, tương tác với phụ huynh tiềm năng.


Nguyễn Phương

Bình luận về bài viết

Bạn đang tìm trường mầm non cho bé? Khám phá các trường mầm non tốt gần bạn

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến

Trường mầm non chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động ngoại khoá